Top 10 Thương Hiệu Đàn Guitar Cổ Điển Danh Tiếng

10 Thương Hiệu Đàn Guitar Cổ Điển Danh Tiếng

“Các thương hiệu guitar cổ điển tốt nhất là gì?” –  đây là câu hỏi thường gặp khi nói đến việc mua hoặc tìm hiểu về đàn guitar cổ điển, và câu trả lời cho câu hỏi này thật sự không dễ dàng.

Cách đây không lâu tôi có đi tìm trên internet về các thương hiệu đàn guitar cổ điển, đáng tiếc tôi chỉ thấy một danh sách đưa ra top 10 thương hiệu guitar điện mà thôi. Đúng là guitar cổ điển hiện nay không phổ biến hay bán nhiều như guitar điện, nhưng nó vẫn tồn tại, chỉ là không ai viết về nó. Vì vậy, sau  khi  chọn lọc và tham khảo khá nhiều ý kiến, cuối cùng tôi cũng đưa ra được danh sách 10 thương hiệu đàn guitar cổ điển danh tiếng toàn cầu dựa trên hiểu biết của tôi, và cả từ những gì tôi đã nghe tại liên hoan guitar Maestros (tiếng Italia chỉ những master về lĩnh vực âm nhạc).
Tôi không list những mẫu guitar được thực hiện bởi các Lutheirs chuyên nghiệp, những người chỉ làm ra khoảng 10 cây đàn guitar đắt tiền một năm, những mẫu guitar ấy không dành cho các bạn, tôi chỉ list ra danh sách các thương hiệu đàn guitar cổ điển mà bạn có thể mua, và quan trọng là làm thỏa mãn sự tò mò của bạn về dòng guitar này.
Để công bằng và trung thực tôi sẽ không đánh số thương hiệu. Bạn sẽ dựa vào những hiểu biết của bạn, cùng những trải nghiệm đâu đó để biết rằng ai sẽ là số một, danh sách này là dành cho những người có ngân sách từ $100 – $2000 (từ khoảng 2 triệu VNĐ đến 40 triệu VNĐ)

-        Ramirez Guitars (Tây Ban Nha)


Ramirez Guitars (Tây Ban Nha)



-        Rodriguez Guitars (Tây Ban Nha)


Rodriguez Guitars (Tây Ban Nha)

-        Hanika Guitars (Đức)


Hanika Guitars (Đức)

-        Yamaha Guitars (Nhật)



Yamaha Guitars (Nhật)

-        Orpheus Valley / Kremona Guitars (Bulgari)


Orpheus Valley / Kremona Guitars (Bulgari)

-        Madrigal Guitars (Tây Ban Nha)


Madrigal Guitars (Tây Ban Nha)

-        Alhambra Guitars (Tây Ban Nha)


Alhambra Guitars (Tây Ban Nha)


-        Cordoba Guitars (Bồ Đào Nha)



Cordoba Guitars (Bồ Đào Nha)

-        Iberica Guitars (Bồ Đào Nha)


Iberica Guitars (Bồ Đào Nha)

-        Almansa Guitars (Tây Ban Nha)


Almansa Guitars (Tây Ban Nha)

Chúng tôi sẽ list danh sách top 10 thương hiệu dây đàn guitar cổ điển tốt nhất dành cho dòng nhạc cụ này ở một bài dịch khác. Cảm ơn bạn đã đọc!

(SonClip sưu tầm và biên dịch)