Đàn Guitar Classic - Almansa 401

Đàn Guitar Classic - Almansa 401
Hết hàng
Almansa 401 là mẫu guitar cổ điển (Classic Guitar) thuộc series Study (series đàn cho người mới học) của Almansa.
Đàn Guitar Classic – Almansa 401 có hai loại khác nhau bởi gỗ làm mặt đàn: Almansa 401 Spruce (mặt đàn được làm bằng gỗ vân sam) và Almansa 401 Cedar (mặt đàn được làm bằng gỗ tuyết tùng), các thông số kỹ thuật khác như nhau.
Almansa 401 được hãng thiết kế dành cho những người mới học chơi guitar cổ điển, đây là mẫu đàn guitar classic đầu tiên được Almansa nhắm đến những đối tượng khách hàng như vậy, cũng là mẫu đàn thấp giá nhất của hãng.

Đàn Guitar Classic - Almansa 401


Thông Số Kỹ Thuật
Model:401
Series:Study
Mặt đàn (top):Gỗ vân sam Đức nguyên tấm (Solid German Spruce) hoặc Gỗ tuyết tùng đỏ nguyên tấm (Solid Red Cedar)
Lưng & hông đàn (back & sides):Gỗ gụ cán mỏng (Laminated Mahogany)
Cần đàn (neck):Gỗ gụ (Mahogany)
Mặt phím đàn (fingerboard):Gỗ hồng sắc Ấn Độ (Indian Rosewood)
Khóa đàn (machine heads):Mạ Nikel
 Đàn Guitar Classic - Almansa 401


Gỗ Spruce & Cedar
Hai loại gỗ phổ biển được sử dụng để làm mặt đàn guitar là gỗ vân sam (Spruce) và gỗ tuyết tùng (Cedar), khi mua guitar thì đây thường là những ưu tiên đầu tiên để người mua chọn lựa.
Không có sự khác biệt gì nhiều về chất lượng giữa hai loại gỗ này, người mua chọn loại nào hoàn toàn theo sở thích. Đàn guitar được làm từ gỗ vân sam có tiếng trong và sáng, gọi là guitar giọng Đức. Đàn guitar được làm từ gỗ tuyết tùng có tiếng trầm và ấm hơn, gọi là guitar giọng Tây Ban Nha. Guitar làm từ hai loại gỗ này, nguyên tấm (solid), đều có đặc tính âm biến đổi theo thời gian – nghĩa là càng sử dụng đàn lâu thì tiếng đàn càng hay. Với đàn làm từ gỗ vân sam sự biến đổi đó rất rõ rệt và gây ấn tượng mạnh nên người chơi dễ dàng nhận thấy, tuy nhiên với gỗ tuyết tùng thì khó hơn vì tiếng đàn vẫn khá giống như lúc đầu và phải rất tinh tế mới cảm nhận được.